Các loại máy hàn bấm - Spot welded machine

     Máy hàn bấm được ứng dụng nhiều trong việc hàn tủ điện, hàn lưới, lồng vật nuôi, bàn ghế, ... có thể chia thành các loại như sau:
     1. Máy hàn bấm cơ: là loại máy hàn đơn giản nhất sử dụng chân đạp và lò xo để tạo lực ép, giá kinh tế nhất trong các loại máy hàn bấm (hàn điểm), dùng cho sản xuất quy mô nhỏ, gia đình, yêu cầu về mối hàn không cao.
may-han-bam-co-dap-chan
Máy hàn bấm cơ

     Loại này có kết cấu đơn giản nên thợ máy bình thường cũng dễ dàng chế tạo được cho mình một loại máy hàn.
may-han-bam-tu-che
Máy hàn bấm tự chế
     2. Máy hàn bấm hơi.
     Ưu điểm máy hàn bấm hơi là sử dụng ben hơi làm lực ép nên chất lượng mối hàn sẽ tốt hơn, đẹp hơn và có tính ổn định rất cao. Dùng cho sản xuất công nghiệp chuyên nghiệp.
May-han-bam-hoi-35kva
Máy hàn bấm hơi 35 KVA
     Với việc dùng ben hơi để ép ta có thể linh hoạt chỉnh được lực ép, thời gian hàn, thời gian ngậm,... một cách linh hoạt.
     3. Robot hàn bấm.
     Để tự động hóa trong sản xuất công nghiệp, robot hàn bấm ra đời giải quyết tối đa bài toán năng suất và chất lượng trong các mối hàng.
Robot-han-bam
Robot hàn bấm
     Robot hàn bấm được dùng nhiều trong công nghiệp sản xuất ô tô, sản xuất tủ điện. Có thể dùng độc lập hoặc kết hợp thành một hệ thống robot hàn.
Robot-han-bam
Hệ thống robot hàn bấm
     4. Máy hàn lưới tự đồng.
     Công nghệ hàn bấm hàn loạt được ứng dụng trong việc sản xuất lưới thép hàn, sử dụng máy hàn lưới (máy hàn vĩ) tự động giúp nâng cao năng suất công nghiệp, tạo ra những sản phẩm lưới thép hàn chất lượng cao.
may-han-luoi-tu-dong
Máy hàn lưới tự động
     Trên đây là những ứng dụng cơ bản của máy hàn bấm (máy hàn điểm) trong sản xuất công nghiệp.

Ando Nguyen

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.